Tags

, ,

12U3WMC9150-a4411. Hôm nay có mưa vài nơi vào buổi sáng, bây giờ thì mặt trời còn đứng; tầm đến chiều, nắng sẽ chiếu xuyên qua cửa sổ, tới cái bàn học của mình.

Hôm qua đám cưới con bạn thân. Kể từ lúc nó gặp chồng nó đến lúc thông báo có người yêu chưa đầy tháng, rồi thêm 1,5 tháng nữa tụi nó thông báo cưới. Rốt lại từ lúc gặp đến lúc cưới chưa đầy nửa năm. Mình thấy thế là thú vị. Nó bảo nó thík có thgian yêu đương lâu dài kia, chứ như ri thì nhiều khi nó cũng thấy bất ổn. Mình cười toe toét, rồi khuyên nó bằng những câu “như người lớn nói í”. Dự đám cưới nó, mình đã rất vui. Còn Stand Sugar đi cùng mình mà cứ mang bộ mặt rầu rĩ. Haizzzz, ái tình vô biên, đừng yêu là bờ :))

Hôm kia mình k0 nhớ đã làm gì.

Hôm kìa làm gì cũng chả nhớ.

Hôm kỉa cũng y chang vậy, k0 nhớ gì luôn.

Túm lại là bác sĩ bảo mình “k0 nên suy nghĩ hay nhớ nhung thằng nào/chuyện gì quá lâu”, chứ k0 bệnh tình chỉ có tăng chứ k0 hạ đc. Mình phải nghe lời bác sĩ vậy.

 

2.  Mình bị bệnh rối loạn Tiền Tình. Haizzz, các dấu hiệu bệnh già đang dồn đập xuất hiện nơi mình.
Nếp nhăn đã thấy rõ nơi khóe mắt, ngán ngẩm các cuộc vui, chả thấy cái gì có ý nghĩa đặc biệt, tính chấp nhận, buông xuôi cũng cao hơn. Con bạn rủ mình quy y. Mình à ừ, để cân nhấc thêm xem sao. Hỏi nó: Bên Công Giáo ly hôn là 1 tội, Đạo Phật có rứa k0?; Công Giáo k0 chấp nhận sex before marriage, nếu ta là single moom, Phật có phạt ta xuống địa ngục k0? Con bạn nhăn nhó: Mi nghĩ cái chi chi rứa mi? Ta đang nói thiệt! Ta phải “giả dụ” để biết trước, chứ sau này ai biết đc.
Con bạn k0 quan tâm đến mình nữa, có chuyển sang than thở về tình yêu của nó – về cái động lực khiến nó có ý muốn quy y.

Ngày trc, mình cứ đinh ninh, 27t nếu có chồng hay k0, mình cũng phải sinh con. Nhưng nay 27t rồi. Chả còn ý định thế nữa! Đơn giản là mình chẳng có đồng nào để mua tã cho con cả. Sinh ra mà nuôi k0 đc thì cũng là cái tội. Thôi, ráng lùi lại 2 năm, kinh tế vững chút, miễn sao k0 qua 30t là đc rồi. Cái này mình đã hỏi bác sỹ, bác sỹ bảo okie 😀
Mà nữa, nghe đồn, Tôn Giáo là bởi duyên, k0 phải cứ muốn theo, muốn làm con ai là đc.

3.  Còn biết bao nhiêu lần trong đời sẽ gặp lại nhau nữa đây?
Ta có nhiều điều muốn bật ra, nhưng rồi chẳng bao giờ đc như thế. Rồi cũng sẽ như thói quen, chờ ngày qua mà mọi sự cũng chìm trôi.
話さなくても、目を見れば,その人の心が分かるを言われる。Người làm thế đc k0?
 
 
 
 

4. 1 tháng nữa kết thúc khóa N3. Hy vọng mình k0 phải lưu tâm chuyện gì ngoài đống bài vở và các file listening xí la xí lô.
Àh, thằng học trò của mình rất lém, rất hay nói tốt anh trai nó với mình. Cứ mỗi lần như thế mình lại ra bài tập khó hơn. Nhìn cái vẻ mặt chán nản của thằng nhóc, mình hả hê gì đâu.