Tags

, , , ,

Hoa Sen ngày Vu Quy

Người yêu cũ của chồng gởi tiền mừng về VN chúc mừng con bạn thân lấy chồng. Nhận tiền nó, chẳng biết nói gì cho phải, chỉ thông báo đã nhận và “tụi ta cám ơn mi hỉ”. Thông báo cho chồng, chồng cứ ơ hờ như k0, cứ như chuyện kia là dĩ nhiên đấy. Sau đám cưới, thỉnh thoảng ta lôi chuyện tiền mừng kia ra nói khía, chồng cũng k0 vừa gì: Chứ dù sao vẫn hơn, người yêu cũ em có ai gởi tiền mừng đâu! Nghe câu kia, ta cười lộn ruột.

Ờ, người yêu cũ mình chả ai đi dự đám cưới. Có anh ở xa quá, trước đám cưới cứ nhắn tin hỏi thăm công tác chuẩn bị ra sao, ngày đám cưới nhắn tin chúc mừng trên đthoại lẫn trên mạng xã hội. Có người ở gần lắm, dù đã bảo rằng chắc chắn sẽ đi, và đi cùng người yêu mới. Nhưng mà hắn ta chả đi, từ đó đến nay, ngay cả cái like trên FB cũng keo kiệt với mình, k0 như trc nữa. Mình chả nhớ đâu, viết entry này mới nhớ tới.
Nhưng có vài anh bạn này cũng k0 dự, nhưng k0 phải do họ chủ đích thế.

Có anh đến Đn sớm hơn ngày vu quy 1 tuần, ngày gặp mình, họ bảo họ sẽ đổi vé, dự đám cưới mình xong thì bay đi luôn. Ta cười ha hả: Thôi, anh đừng có dẻ, biết em sẽ nói k0 nên nói màu mè rứa chớ chi, mệt ghê! Ngta bảo k0 phải, cty anh cấp manager trở lên thì đc nghỉ dài ngày 1 tuần/năm, mà anh chưa dùng đến phép này, trc giờ anh có gì nói nấy với em mà. Ta cười hì hì: Thôi khỏi, mắc công lắm, em còn lu bu nhiều việc, anh ở đây 1 mình cả tuần k0 ai dắt đi chơi đâu. Mà anh về đi, em k0 có in thiếp mời anh tới. Thế rồi, nhì nhằn mãi, mình cũng viết thêm cái thiệp mời. Trước khi anh kia ra sân bay, ta nhận đc tiền mừng, cùng lời chúc và lời dặn dò.

Có anh thì đến trễ hơn 5 tiếng đồng hồ. Sau khi tàn tiệc, thuốc giảm đau hết tác dụng, ta nằm chẹp bẹp trong phòng tân hôn, điện thoại reng. Nhấc máy thì nghe giọng hồ hởi, nói luôn 1 lua: Thư ơi, H vô Đn dự đám cưới Thư nè, mai đám cưới thì tối ni cafe với H đc k0? Trời ơi, chi rứa? Thư đám cưới xong rồi! Mới xong trưa nay! Ủa, Thư cưới rồi hà? Hôm nay thứ 6 mà! Ừ, Thứ 6, Thư cưới thứ 6! Rồi ngta than trời, hỏi tại sao mình lại cưới vào thứ 6, bình thường ngta cưới thứ 7 mà, ai lại cưới thứ 6? Thư cũng thík cưới thứ 7, nhưng thầy bói bắt thứ 6 thì làm thứ 6, chứ Thư cũng muốn cưới thứ 7 lắm. Bên kia vẫn cứ than trời, mình hỏi vậy khi nào đi, sắp xếp đc thì gặp mình, mình sẽ ráng để gặp ngta. Ngta hẹn vào giờ k0 cụ thể, và rồi những ngày sau đó mình mất sức vì hậu phẫu, chẳng đi đc đâu để có thể nhấc điện thoại lên mà gọi cho ngta. Ngày ngta rời Đn, họ gởi cho ta tin nhắn dài ơi là dài. Ta vẫn thế, reply rất ngắn rằng ta cảm ơn.

Có anh ta muốn đến dự đám cưới ta lắm, chắc anh ta thân với ta quá, nên ta cũng muốn họ có mặt vào ngày ta mặc áo cưới. Nhưng rồi ta chẳng mở lấy 1 lời mời, chỉ nhắn tin báo, send 1 ít ảnh pre-wedding rồi gởi thiếp báo hỉ, cho nên đến giờ, nếu có sực nhớ đến họ, ta vẫn k0 biết nếu ta ngỏ lời, anh bạn ấy có vượt hơn ngàn cây số để dự đám cưới ta k0?
Đám cưới đc mấy hôm rồi, anh bạn ấy vẫn còn ngạc nhiên vì quyết định lấy chồng của ta, chẳng ngờ ta lại lấy lúc này. Nếu anh bạn ấy có ngờ đến thì sao mà k0 ngờ đến thì khác nhau cái gì nhỉ?

[…]

Kể với con bạn về những trường hợp khó xử như thế, nó cười ha hả, bảo là bình thường. Nó kể ra còn nhiều chuyện kinh thiên động địa hơn, dặn mình đó là bí mật, bí mật cái khỉ gì mà kể trong giọng cười khoái chí, chả ra bí mật chút nào!
Mình nhún vai, khi trả lời câu hỏi con bạn: Ta vẫn thấy ta nên lấy ông ni, ở ổng, ta có cảm giác hôn nhân sẽ đc kéo dài và hòa hợp hơn, ngay cả với gia đình ổng, khi tiếp xúc, dù ta nói ít đi nhưng tâm lý thoải mái lắm. Còn có những người khi tiếp xúc, mình đã hườm hườm đc mình sẽ ntn với ba mẹ họ rồi!
Mà thôi, có những cuộc tình, mình nên cho vào lịch sử. Còn với đám còn lại, ta nên cho vào địa lý. Cứ rứa mà sống!

_____________________________________________________________________________
1. Ba mẹ còn mỗi mình, ngày trước có ý định sẽ sửa lại nhà, rồi tìm ai đó “chịu” thì bắt rể.
Mình gạt đi ngay, k0 phải bởi mình sợ tốn kém, mà mình sợ phiền. Nhìn những đứa bạn lấy chồng bắt rể, việc nhà mẹ nó ôm vào hết, mình k0 thík thế, mama đã dành cả đời cho chị em rồi, mama cần nghỉ ngơi.

2. Cô bạn Linh Tinh sinh cùng ngày sinh nhật với mình cũng đã lấy chồng sau mình khoảng 1 tháng.
Ngày trước cứ đinh ninh bạn ấy lấy trước, thế nhưng nhà trai muốn đám cưới sớm hơn, nên cuối cùng mình tưởng sau lại thành trước.
Hôm nay, hai đứa gặp lại sau 2 năm chat chit, chỉ toàn kể nhau nghe chuyện nhà chồng, chuyện đám cưới. Nhanh Linh hỉ, tự nhiên giờ 2 tụi mình có chồng rồi. Cô bạn cười: Tui chẳng nghĩ lấy chồng đâu, tự nhiên anh Sơn anh bảo cưới vậy là cưới luôn, thêm lúc đó cũng đang buồn nhiều chuyện nữa, nên muốn ổn định cho rồi.
Mình cười ha hả: Thấy cô dâu nào cũng nói k0 định cưới nhưng cũng cưới :))

 li